Hướng dẫn Cách tính giá kim cương chi tiết mà bạn nên biết khi đi mua

Đối với những ai mới đầu tư kim cương lần đầu đều không tránh khỏi việc bị choáng ngợp bởi giá cả, kích thước và tỉ tỉ các thông tin liên quan đến kim cương. Nhằm giúp mọi người có thể mua được kim cương với mức giá đúng nhất, Hôm nay Shop Nhật Việt sẽ Hướng dẫn Cách tính giá kim cương chi tiết mà bạn nên biết khi đi mua.

Sử dụng công cụ chuyên tính giá kim cương
Bạn có thể tính toán phạm vi giá dự kiến ​​cho các viên kim cương khác nhau bằng dụng cụ đo kim cương. Để có thể đo đạc chính xác, cách tốt nhất là tìm đến chuyên gia hay các cửa hàng có dụng cụ chuyên dụng và uy tín để có được sự chắc chắn về giá trị viên kim cương mà bạn đang nắm giữ.
NHÂN TỐ ĐỊNH GIÁ KIM CƯƠNG
Kim cương được định giá một cách cơ bản dựa trên tiêu chuẩn 4C bao gồm:
+ Carat - Trọng lượng hoặc kích thước của viên kim cương.
+ Color - Màu sắc của viên kim cương
+ Clarity - Độ tinh khiết hay độ sạch của viên kim cương hay còn gọi là sự vắng mặt của những tạp chất bên trong và các khiếm khuyết bên ngoài
+ Cut - Dạng cắt hay còn gọi là tỷ lệ và góc độ tương đối của các mặt giác trên viên kim cương
Ngoài ra, đôi khi người ta còn đánh giá dựa trên tiêu chuẩn 5C: bên cạnh 4C kể trên còn có “Cost” (giá cả) hay 6C với “Certification” (Giấy kiểm định) hay thậm chí là “Shape” - Hình dạng của viên kim cương: tròn, hình vuông, hình chữ nhật, hình quả trứng, ...

Xem thêm: Tổng hợp Các mẫu dây chuyền kim cương đẹp hàng cao cấp siêu hiếm

TRỌNG LƯỢNG (CARAT) - NHÂN TỐ ĐỊNH GIÁ ĐẦU TIÊN
Chữ C đầu tiên là carat, một đơn vị trọng lượng. Người ta sử dụng carat để tham khảo kích thước của một viên kim cương tuy nhiên điều này là không chính xác. Mặc dù 2 carat thì lớn hơn 1 carat, nhưng viên kim cương 2 carat không có trọng lượng gấp đôi viên 1 carat và viên 3 carat không phải trọng lượng gấp 3. Vì vậy, bạn có thể sử dụng nó như là một dấu hiệu, nhưng kích thước thực tế chủ yếu dựa vào quá trình viên kim cương thô được cắt bằng máy cắt kim cương chuyên nghiệp.
Carat là một phần rất quan trọng khi định giá kim cương vì nó biểu hiện cho sự hiếm có của một viên kim cương. Đa số các viên kim cương tìm thấy hiện nay là khoảng 1 carat, hầu hết kim cương được bán như một món đồ trang sức thì dao động giữa 1 và 2 carat. Những viên kim cương có kích thước càng lớn thì càng hiếm và do đó giá của nó tăng. Điều này đặc biệt chính xác đối với những viên kim cương màu khi mà kim cương màu 2 carat có thể ngang bằng với một viên kim cương không màu 10+ carat - do đó tất cả phụ thuộc vào ba chữ C còn lại. Ngoài ra, giá trị kim cương không tăng theo tỷ lệ với kích thước carat - một viên kim cương 3 carat không phải là gấp ba lần giá của một viên kim cương 1 carat.

MÀU SẮC (COLOR) - NHÂN TỐ ĐỊNH GIÁ THỨ 2
Hầu hết các viên kim cương được tìm thấy và mua được phân loại như những viên kim cương không màu. Khi phân loại chất lượng màu sắc trong những viên kim cương không màu, chúng ta thấy sự vắng mặt của màu sắc. Kim cương càng trong suốt thì càng hiếm và có giá trị và giá của nó càng cao. Các nhóm trong phân loại màu không phản ánh cách tăng giá kim cương. Nhìn chung, hầu hết mọi người sẽ mua những viên kim cương trong nhóm G-H-I, nếu họ không quan tâm nhiều đến với chất lượng bên trong của kim cương. Điều này chủ yếu liên quan đến giá kim cương trong loại này.
Đối với hầu hết các phần, bạn sẽ hoàn toàn không nhìn thấy màu vàng trong nhóm G-H-I. Nhưng nếu bạn đang quan tâm đến việc có một viên kim cương hoàn toàn hoàn hảo, thì Saga khuyên bạn nên lựa chọn kim cương trong nhóm D-E-F. Nếu bạn đang dự tính mua kim cương như một khoản đầu tư, Saga khuyên bạn nên lựa chọn kim cương màu D. Chính điều này là tác nhân khiến cho giá kim cương tăng lên, thế nhưng hãy xem xét thêm những nhân tố sau nữa.

>>>> Địa chỉ nhận mua hộ hàng trên BUYMA JAPAN ship về VN uy tín giá tốt
ĐỘ TINH KHIẾT (CLARITY) - NHÂN TỐ ĐỊNH GIÁ THỨ 3
Nhân tố cuối cùng trong 3 nhân tố chính mà quyết định nên giá kim cương đó là độ sạch hay độ tinh khiết của kim cương. Nó bao gồm cả những tạp chất bên trong và khiếm khuyết bên ngoài viên kim cương từ các tinh thể, mây, đốm trắng đục, hoặc bụi li ti nhỏ có trong viên kim cương.
Độ sạch (Clarity) đóng một vai trò quan trọng trong việc định giá kim cương. Người sành kim cương hay những người có ý định mua kim cương thì đều không mong muốn có bất kỳ tạp chất gì trong đó. Đó là lý do tại sao mà hầu hết mọi người không lựa chọn những viên kim cương với độ sạch thấp hơn VS2. Những viên kim cương với độ sạch từ I1 đến I3 không còn được sử dụng để làm đồ nữ trang nữa vì thế mà nó không còn là sự lựa chọn tốt cho những ai “sành” kim cương. Tuy nhiên, nếu bạn quan tâm đến việc mua kim cương như một khoản đầu tư, thì Saga khuyên bạn nên mua một viên Flawless (hoàn toàn không có tì vết bên trong hay bên ngoài). Lại một lần nữa, hãy xem xét thêm nhân tố tiếp theo.

DẠNG CẮT (CUT) - NHÂN TỐ ĐỊNH GIÁ THỨ 4
Bạn sẽ không thấy dạng cắt kim cương được liệt kê vào danh sách giá cả kim cương, tuy nhiên nó lại đóng một vai trò quan trọng góp phần tạo nên giá trị của viên kim cương. Khi một viên kim cương được khai thác, chúng ta gọi nó là một viên kim cương thô. Hình dạng của nó rất bất thường. Sau đó những chiếc máy cắt kim cương sẽ tiến hành phân tích viên kim cương để đưa ra được phương pháp tối ưu để cắt kim cương sao cho tối đa hóa năng suất và sự hoàn hảo. Đó là khi chiều dày mặt dưới được hình thành.
Sau đó, những viên kim cương đã được cắt gọt sẽ được đánh bóng để làm cho những mặt giác trở nên hoàn toàn phù hợp và cân đối. Nhìn chung thì quá trình mài giũa này sẽ khiến cho viên kim cương trở nên rạng rỡ, lấp lánh. Việc mài giũa viên kim cương xác định cách ánh sáng đi vào viên kim cương và phản chiếu ra ngoài. Do đó, nhân tố cuối cùng này, độ sáng của viên kim cương, quyết định nên giá trị của một viên kim cương đặc biệt.

Hy vọng rằng bài viết trên đã giúp bạn nắm rõ được phần nào kiến thức về tiêu chuẩn 4C và bảng Rapaport trong khi định giá một viên kim cương. Đến với Shop Nhật Việt, bạn dễ dàng có thể lựa chọn cho mình một viên kim cương phù hợp với túi tiền và phong cách của bạn mà vẫn đảm bảo độ tin cậy. 
Shop Nhật Việt tự tin là một trong những đơn vị hàng đầu trong lĩnh vực mua hàng order ship về Việt Nam giá tốt , chính hãng, uy tín 100%. Toàn bộ sản phẩm được Shop Nhật Việt mang về từ Nhật (có bill chính hãng) nên bạn hoàn toàn có thể yên tâm đặt mua. Hãy liên hệ 0983.1315.28 để được tư vấn đặt mua Đồng hồ Omega Nhật Bản trực tiếp!

Chúng tôi đáp ứng mọi nhu cầu mua hộ hàng Nhật về Việt Nam 24/7 giúp các bạn tìm được sản phẩm ưng ý, gửi yêu cầu Shop Nhật Việt theo 4 cách để shop báo giá và order :

  1. Gửi link vào mail: shopnhatviet.com@gmail.com
  2. Chat facebook với Shop theo link sau: fb.com/orderhangnhatban
  3. Đặt Hàng online tại shopnhatviet.com/dathang
  4. Gọi điện cho Shop qua Hotline 0983.1315.28 hoặc Chat Viber,Zalo

Dịch Vụ Order Hàng Nhật Chính Hãng : ✓ Hàng Nhật Nội Địa ✓ Giá rẻ ✓ Giao hàng miễn phí 

COMMENTS

Quy Trình Order Hàng Nhật _________________________________________________

Đầu tư là gì? Kiến Thức Đầu Tư Chứng Khoán Quan Trọng Nhất Trong Quá Trình Đầu Tư?

Mở tài khoản chứng khoán TechcomBank nhanh chóng, thuận tiện giao dịch, bảo mật tuyệt đối.

Đầu Tư Chứng Khoán Xu Hướng Đầu Tư 2021 Hướng dẫn kiếm tiền từ đầu tư chứng khoán

Khóa Học Đầu Tư Chứng Khoán - Khóa học chứng khoán online (miễn phí) cho người mới bắt

Tên

Danh muc,7,Đấu Giá Yahoo,21,Đồ Hiệu Cũ,203,Đồng Hồ Nhật Bãi Cũ,15,Hàng Hiệu Secondhand,265,Hàng Nhật Xách Tay,154,Order Hàng Nhật,490,Trang Sức Si Nhật,15,
ltr
item
Hàng Hiệu Secondhand 2nd Mua bán hàng hiệu cũ còn tốt hàng Nhật chất lượng giá rẻ- 2handgiare.com.vn: Hướng dẫn Cách tính giá kim cương chi tiết mà bạn nên biết khi đi mua
Hướng dẫn Cách tính giá kim cương chi tiết mà bạn nên biết khi đi mua
https://blogger.googleusercontent.com/img/a/AVvXsEgKhRd5L7MEiNMfDz8heKbolKAOSY7sq7u35qqWyoQq60K6XNlSWOawa3Rz5b9rKp4CSNL-SUXVv1eVn4-wHkFjLyEaJf_kVSgAbmVEXaPzdrkWu7wS17ePQk1hw8tYpIJ0QQFM4CQQCcVszsSXeUFo33wluJBed6nLZlXc0BtXGYdOIHke7sAYdE7G=w400-h198
https://blogger.googleusercontent.com/img/a/AVvXsEgKhRd5L7MEiNMfDz8heKbolKAOSY7sq7u35qqWyoQq60K6XNlSWOawa3Rz5b9rKp4CSNL-SUXVv1eVn4-wHkFjLyEaJf_kVSgAbmVEXaPzdrkWu7wS17ePQk1hw8tYpIJ0QQFM4CQQCcVszsSXeUFo33wluJBed6nLZlXc0BtXGYdOIHke7sAYdE7G=s72-w400-c-h198
Hàng Hiệu Secondhand 2nd Mua bán hàng hiệu cũ còn tốt hàng Nhật chất lượng giá rẻ- 2handgiare.com.vn
https://www.2handgiare.com.vn/2021/12/huong-dan-cach-tinh-gia-kim-cuong-chi.html
https://www.2handgiare.com.vn/
https://www.2handgiare.com.vn/
https://www.2handgiare.com.vn/2021/12/huong-dan-cach-tinh-gia-kim-cuong-chi.html
true
926770555978453810
UTF-8
Loaded All Posts Not found any posts VIEW ALL Readmore Reply Cancel reply Delete By Home PAGES POSTS View All RECOMMENDED FOR YOU LABEL ARCHIVE SEARCH ALL POSTS Not found any post match with your request Back Home Sunday Monday Tuesday Wednesday Thursday Friday Saturday Sun Mon Tue Wed Thu Fri Sat January February March April May June July August September October November December Jan Feb Mar Apr May Jun Jul Aug Sep Oct Nov Dec just now 1 minute ago $$1$$ minutes ago 1 hour ago $$1$$ hours ago Yesterday $$1$$ days ago $$1$$ weeks ago more than 5 weeks ago Followers Follow THIS PREMIUM CONTENT IS LOCKED STEP 1: Share to a social network STEP 2: Click the link on your social network Copy All Code Select All Code All codes were copied to your clipboard Can not copy the codes / texts, please press [CTRL]+[C] (or CMD+C with Mac) to copy
Zalo : 0983.131.528
1
Bạn cần hỗ trợ?