Cách phân biệt Tổ Yến thật - Tổ Yến giả với 3 bước cơ bản!

  Yến Sào hay còn được gọi là Tổ Yến, do âm Hán Việt “sào” có nghĩa là Tổ. Chúng ta có thể hiểu Yến Sào là một loại Tổ (ăn được) được làm từ nước bọt của chim Yến. Tổ Yến hay Yến Sào đã được Trung Hoa sử dụng từ hơn 1000 năm trước. Cách phân biệt Tổ Yến thật - Tổ Yến giả với 3 bước cơ bản!

Tổ yến tinh chế được làm giả như thế nào?

Tổ yến hay còn được biết đến với cái tên quen thuộc khác là yến sào, đây là 1 loại thực phẩm được làm nên từ tổ chim yến quý hiếm, nổi tiếng cực kì tốt cho cơ thể. Do đó, không quá khó hiểu khi tổ yến được bán với mức giá cao.

Chính vì lẽ đó mà dẫn đến tình trạng hiện nay làm giả và pha trộn tổ yến xảy ra rất nhiều. Với tổ yến thô chưa qua sơ chế, người ta sẽ tiến hành trộn cùng rau câu, mủ trôm để làm giả. Tuy nhiên, cách làm này rất dễ bị phát hiện sau khi được ngâm nước hoặc chưng nấu.

Ngoài ra, họ còn có thể pha trộn thêm da cá, nấm, tảo,... rất tinh vi để làm yến sào nặng hơn so với ban đầu. Hay còn có 1 cách thông dụng khác mà chúng ta rất khó nhận ra đó là trộn cùng các chất phụ gia như đường, muối hoặc chất kết dính.

>>>>>Muốn đặt mua đĩa CD trên trang cdjapan thì shop có làm dịch vụ này không?

 Những đối tượng nên dùng yến tinh chế

Yến tinh chế thực phẩm dinh dưỡng cao cấp tốt cho sức khỏe người dùng. Nên xét về độ tuổi thì trẻ em, người lớn và người già đều sử dụng được. Ngoài ra tổ yến đặc biệt tốt đối với một số đối tượng sau:

 - Phụ nữ sử dụng yến sào để giúp da trẻ hóa và sáng đẹp.

 - Những người bị tổn thương thị giác đang trong quá trình phục hồi

 - Những ai có hệ tiêu hóa kém hoặc cần tăng cường cải thiện hệ tiêu hóa như trẻ nhỏ từ 6 tháng tuổi trở lên

 - Phụ nữ mang thai dùng tổ yến để bổ sung dinh dưỡng cho mẹ và bé. Phụ nữ sau khi sinh nên dùng yến để phục hồi sức khỏe 

 - Những đối tượng cần tăng cường hệ miễn dịch

 - Nam giới ăn yến sào để tăng cường sinh lực

 - Những người đang hỗ trợ điều trị bệnh tiểu đường, bệnh ung thư,..

>>>>>Top 3 áo khoác sưởi điện cao cấp hàng Nhật Nội Địa và giá áo khoác sưởi điện bao nhiêu?

Cách phân biệt yến sào thật giả nhanh nhất 

 * Ngâm yến sào trong nước lạnh

Tổ yến sào dùng tinh bột và các nguyên liệu khác để làm giả các sợi chồng chéo lên nhau, đánh lừa mắt người dùng. Khi vài sợi yến trong nước lạnh, nếu sau 2-3 phút sợi yến nở to thì đó chắc chắn là yến sào giả. Nếu bóp vào chúng sẽ nhanh chóng nhão ra. Còn tổ yến thật, thời gian nở của sợi yến sẽ dài hơn và sợi yến không bao giờ bị nhão trong quá trình ngâm bằng nước lạnh.

Ngoài ra thấy trong bát yến có sủi bọt thì đó là yến thật, còn yến sào giả thì không thấy sủi tăm và màu nước sẽ thay đổi. Đây là cách phân biệt khá nay mà người “sành” yến thường dùng để phân định yến thật và yến giả.

 * Mùi vị của yến sào

Khi đun sôi yến sào lên mà thấy có vị hắc hoặc khét thì đó chính là yến sào giả.

Nếu bạn ngâm yến sào qua đêm thì đến hôm sau yến ngả vàng như bị ôi thiu thì đó cũng chính là yến sào giả. Còn tổ yến đảm bảo chất lượng khi ngâm qua đêm lại có mùi tanh đặc trưng của một lòng trắng trứng, không hề đổi màu và cũng không trương phềnh.

Nhận biết tổ yến có chất độn: mỗi chất độn lại có một cách phân biệt khác nhau

Ngoài đường thì các chất phụ gia khác như nước, lòng trắng trứng gà, muối tinh, dầu ăn, nấm tuyết,  vi cá… cũng là những chất phụ gia các cơ sở bán tổ yến hay độn vào để tăng trọng lượng thực của yến. Mỗi chất độn này lại có cách phân biệt khác nhau.

– Dấu hiệu yến sào bị độn nước: trọng lượng yến sẽ vơi dần

Nếu bạn mua 100gr yến mà hôm sau cân lại chỉ còn 95g hoặc ít hơn thì đừng quá ngạc nhiên, vì bạn đã mua phải tổ yến bị độn thêm nhiều nước. Nước giúp tăng độ đàn hồi của tổ yến trong quá trình vận chuyển để tránh gãy vụn. Tuy nhiên nhiều người bán yến lợi dụng điểm này để dùng nước làm tăng trọng lượng của yến để thu lợi từ tổ yến.

– Dấu hiệu yến sào bị độn muối: khi nếm sẽ thấy vị mặn đầu lưỡi

Muối hỗ trợ cho việc bảo quản tổ yến lâu hơn, tránh nấm mốc. Nhưng không ít người không có lương tâm sử dụng muối để làm tăng trọng lượng của tổ yến thu lợi bất chính. Đối với loại này, khi bẻ một miếng yến và nếm thử bạn sẽ cảm thấy mặn ở đầu lưỡi và bề mặt yến thường có màu trắng đục.

Chúng tôi đáp ứng mọi nhu cầu mua hộ hàng Nhật về Việt Nam 24/7 giúp các bạn tìm được sản phẩm ưng ý, gửi yêu cầu Shop Nhật Việt theo 4 cách để shop báo giá và order :

  1. Gửi link vào mail: shopnhatviet.com@gmail.com
  2. Chat facebook với Shop theo link sau: fb.com/orderhangnhatban
  3. Đặt Hàng online tại shopnhatviet.com/dathang
  4. Gọi điện cho Shop qua Hotline 0983.1315.28 hoặc Chat Viber,Zalo

Dịch Vụ Order Hàng Nhật Chính Hãng : ✓ Hàng Nhật Nội Địa ✓ Giá rẻ ✓ Giao hàng miễn phí.

COMMENTS

Quy Trình Order Hàng Nhật _________________________________________________

Đầu tư là gì? Kiến Thức Đầu Tư Chứng Khoán Quan Trọng Nhất Trong Quá Trình Đầu Tư?

Mở tài khoản chứng khoán TechcomBank nhanh chóng, thuận tiện giao dịch, bảo mật tuyệt đối.

Đầu Tư Chứng Khoán Xu Hướng Đầu Tư 2021 Hướng dẫn kiếm tiền từ đầu tư chứng khoán

Khóa Học Đầu Tư Chứng Khoán - Khóa học chứng khoán online (miễn phí) cho người mới bắt

Tên

Danh muc,7,Đấu Giá Yahoo,21,Đồ Hiệu Cũ,203,Đồng Hồ Nhật Bãi Cũ,15,Hàng Hiệu Secondhand,265,Hàng Nhật Xách Tay,154,Order Hàng Nhật,490,Trang Sức Si Nhật,15,
ltr
item
Hàng Hiệu Secondhand 2nd Mua bán hàng hiệu cũ còn tốt hàng Nhật chất lượng giá rẻ- 2handgiare.com.vn: Cách phân biệt Tổ Yến thật - Tổ Yến giả với 3 bước cơ bản!
Cách phân biệt Tổ Yến thật - Tổ Yến giả với 3 bước cơ bản!
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEi7CA_ApNHsmcpayG0drcSmMKdjfnKhmKjgcCDLuqaU34LNVw94mYezJJpg7MX902GMY2QkyBQkPG1-pDppj326EXOuMauIqQysepx4Z7HMalW0HJt84YLx-Qygf5EroefSX-NzdZj_tqGYikpag3Y9XJd4TDdVp-Eqh2DOolQq71XzYrlngJwDYgnQog/w640-h320/c%C3%A1ch%20ph%C3%A2n%20bi%E1%BB%87t%20y%E1%BA%BFn%20s%C3%A0o%20th%E1%BA%ADt%20gi%E1%BA%A3.jpg
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEi7CA_ApNHsmcpayG0drcSmMKdjfnKhmKjgcCDLuqaU34LNVw94mYezJJpg7MX902GMY2QkyBQkPG1-pDppj326EXOuMauIqQysepx4Z7HMalW0HJt84YLx-Qygf5EroefSX-NzdZj_tqGYikpag3Y9XJd4TDdVp-Eqh2DOolQq71XzYrlngJwDYgnQog/s72-w640-c-h320/c%C3%A1ch%20ph%C3%A2n%20bi%E1%BB%87t%20y%E1%BA%BFn%20s%C3%A0o%20th%E1%BA%ADt%20gi%E1%BA%A3.jpg
Hàng Hiệu Secondhand 2nd Mua bán hàng hiệu cũ còn tốt hàng Nhật chất lượng giá rẻ- 2handgiare.com.vn
https://www.2handgiare.com.vn/2022/09/cach-phan-biet-to-yen-that-to-yen-gia.html
https://www.2handgiare.com.vn/
https://www.2handgiare.com.vn/
https://www.2handgiare.com.vn/2022/09/cach-phan-biet-to-yen-that-to-yen-gia.html
true
926770555978453810
UTF-8
Loaded All Posts Not found any posts VIEW ALL Readmore Reply Cancel reply Delete By Home PAGES POSTS View All RECOMMENDED FOR YOU LABEL ARCHIVE SEARCH ALL POSTS Not found any post match with your request Back Home Sunday Monday Tuesday Wednesday Thursday Friday Saturday Sun Mon Tue Wed Thu Fri Sat January February March April May June July August September October November December Jan Feb Mar Apr May Jun Jul Aug Sep Oct Nov Dec just now 1 minute ago $$1$$ minutes ago 1 hour ago $$1$$ hours ago Yesterday $$1$$ days ago $$1$$ weeks ago more than 5 weeks ago Followers Follow THIS PREMIUM CONTENT IS LOCKED STEP 1: Share to a social network STEP 2: Click the link on your social network Copy All Code Select All Code All codes were copied to your clipboard Can not copy the codes / texts, please press [CTRL]+[C] (or CMD+C with Mac) to copy
Zalo : 0983.131.528
1
Bạn cần hỗ trợ?