Cách vệ sinh kim đĩa than đúng nhất cho âm thanh hay chất lượng nhất

Có thể thấy rằng đầu kim đĩa than vẫn luôn là sự yêu thích của giới audiophile bởi chất âm analog thuần túy, mộc mạc trong từng bản nhạc. Việc vệ sinh đầu kim sạch sẽ một cách đều đặn không chỉ đảm bảo chất lượng âm thanh mà còn bảo vệ bản thu, giúp chúng ít bị hao mòn sau các lần nghe. Trong bài này Shop Nhật Việt sẽ mách bạn Cách vệ sinh kim đĩa than đúng nhất cho âm thanh hay chất lượng nhất.

Với người chơi audiophile lâu năm họ sẽ mua máy rửa đĩa chuyên dụng để làm sạch những bụi bẩn bám dính trên bề mặt đĩa than. Đó là một giải pháp tối ưu nhất, đảm bảo sạch tuyệt đối và tiết kiệm thời gian. Nếu chiếc đĩa than của bạn chỉ bám bụi nhẹ, có thể không cần mua máy rửa mà hãy chuẩn bị những đồ vật sau: 

* Bộ dụng cụ chống tĩnh điện

- Bạn cần một bộ dụng cụ vệ sinh chống tĩnh điện và tập thói quen sử dụng chúng thường xuyên. Bàn chải chống tĩnh điện là không thể thiếu, rất gọn nhẹ và dễ sử dụng bất cứ lúc nào. Thảm lót đĩa than cũng góp phần ngăn bụi bám vào đĩa than. Sau khi sử dụng đĩa than, hãy để chúng vào bao chống tĩnh điện.

- Cách sử dụng bàn chải chống tĩnh điện là quét dọc theo hướng của rãnh (xoáy tròn). Khi bạn quét ngang sẽ dễ đẩy bụi bẩn xuống rãnh. Một tấm vải vi sợi giúp vệ sinh đĩa than tốt hơn, hãy sử dụng chúng cùng với bàn chải.

- Vệ sinh khô với bàn chải và vải là cách nhanh, dễ dàng để vệ sinh bản ghi. Tuy nhiên đôi khi việc này không hiệu quả, cần phải có cách vệ sinh sâu vào từng rãnh của đĩa.

* Dung dịch tẩy rửa vệ sinh đĩa than

- Sử dụng dung dịch không phù hợp có thể làm hỏng đĩa than của bạn. Các chất tẩy rửa có cồn có thể mang lại hiệu quả nhanh nhưng làm mất lớp phủ bảo vệ đĩa. Chỉ sau vài lần phát, đĩa của bạn sẽ bị hỏng và rất khó nghe.

- Những loại dung dịch chuyên dụng cho vệ sinh đĩa có thể đắt hơn nhưng hiệu quả rất tốt. Hoặc bạn có thể sử dụng các loại máy rửa đĩa than chuyên nghiệp.

Xem thêm: Tổng hợp 20 mẫu Khăn Louis Vuitton chính hãng 2hand Nhật  

Các bước vệ sinh đĩa than

1. Loại bỏ bụi

Đây là bước đầu tiên cho quá trình vệ sinh. Như đã nói ở trên, bạn có thể dùng bàn chải chống tĩnh điện và vải vi sợi để loại bỏ bụi khỏi đĩa. Nhớ là thao tác dọc theo rãnh in, không cắt ngang.

2. Kiểm tra bề mặt đĩa

Sau khi loại bỏ bụi, bạn cần quan tâm tới bề mặt bên dưới của đĩa. Nên ra chỗ đủ ánh sáng để xem xét cẩn thận bề mặt tìm vị trí dấu vân tay, mảng ố, vết bẩn…

3. Làm sạch những chỗ còn bẩn

Đặt đĩa than của bạn trên mặt phẳng, sạch, ổn định, không nhám để tránh cong vênh hoặc làm hỏng đĩa. Sử dụng bình dạng xịt hoặc chấm một chút dung dịch vệ sinh lên vị trí vết bẩn đã xác định. Dùng vải vi sợi chà nhẹ theo vòng tròn để làm sạch vết bẩn. Nhớ kỹ chỉ chà theo vòng tròn đồng tâm tức là dọc theo các rãnh in, không chà ngang rãnh.

4. Rửa sạch và làm khô đĩa

Để đĩa than khô trong không khí. Cẩn thận không để dung dịch thấm ra ngoài và chạm vào nhãn bên trong. Nếu muốn nhanh hoặc đã cho quá nhiều dung dịch, hãy dùng miếng vải vi sợi khô để vệ sinh đĩa than lần nữa. Đĩa cần khô hoàn toàn trước khi cất lại vào trong túi.

5. Lưu trữ đĩa an toàn

Trong khoảng thời gian chờ đĩa khô để nhét lại vào túi, chúng có thể hút lại bụi trong không khí. Vì vậy, hãy quét nhẹ lần cuối bằng bàn chải chống tĩnh điện và để chúng vào túi khi khô hẳn.

Những điều cần lưu ý khi vệ sinh đầu kim 

1. Không chạm tay vào đầu kim, dầu trên tay sẽ bám vào đầu kim và làm dính nhiều bụi hơn. Lỡ đụng mạnh tay quá thì cong kim gãy kim là chuyện bình thường.

2. Nước rửa chén, nước rửa tay, nước tẩy trang …. Tuyệt đối không dùng vì nguy cơ làm rơi hột stylus.

3. Không dùng tăm bông và dung dịch isopropyl alcohol vì chúng thường bốc hơi trước khi bạn kịp lau xong đầu kim. Hoặc nếu có sử dụng thì nên thao tác nhanh.

Hi vọng bài viết sẽ giúp bạn giải quyết vấn đề vệ sinh đầu đĩa kim một cách dễ dàng. Ngoài ra, các bạn có thể tham khảo thêm bài viết Cài khăn 2hand của Shop Nhật Việt để có thêm nhiều sự lựa chọn phù hợp với bản thân và cũng là món quà tặng ý nghĩa cho người thân yêu.

Chúng tôi đáp ứng mọi nhu cầu mua hộ hàng Nhật về Việt Nam 24/7 giúp các bạn tìm được sản phẩm ưng ý, gửi yêu cầu Shop Nhật Việt theo 4 cách để shop báo giá và order :

  1. Gửi link vào mail: shopnhatviet.com@gmail.com
  2. Chat facebook với Shop theo link sau: fb.com/orderhangnhatban
  3. Đặt Hàng online tại shopnhatviet.com/dathang
  4. Gọi điện cho Shop qua Hotline 0983.1315.28 hoặc Chat Viber,Zalo

Dịch Vụ Order Hàng Nhật Chính Hãng : ✓ Hàng Nhật Nội Địa ✓ Giá rẻ ✓ Giao hàng miễn phí.

COMMENTS

Quy Trình Order Hàng Nhật _________________________________________________

Đầu tư là gì? Kiến Thức Đầu Tư Chứng Khoán Quan Trọng Nhất Trong Quá Trình Đầu Tư?

Mở tài khoản chứng khoán TechcomBank nhanh chóng, thuận tiện giao dịch, bảo mật tuyệt đối.

Đầu Tư Chứng Khoán Xu Hướng Đầu Tư 2021 Hướng dẫn kiếm tiền từ đầu tư chứng khoán

Khóa Học Đầu Tư Chứng Khoán - Khóa học chứng khoán online (miễn phí) cho người mới bắt

Tên

Danh muc,7,Đấu Giá Yahoo,21,Đồ Hiệu Cũ,203,Đồng Hồ Nhật Bãi Cũ,15,Hàng Hiệu Secondhand,265,Hàng Nhật Xách Tay,154,Order Hàng Nhật,490,Trang Sức Si Nhật,15,
ltr
item
Hàng Hiệu Secondhand 2nd Mua bán hàng hiệu cũ còn tốt hàng Nhật chất lượng giá rẻ- 2handgiare.com.vn: Cách vệ sinh kim đĩa than đúng nhất cho âm thanh hay chất lượng nhất
Cách vệ sinh kim đĩa than đúng nhất cho âm thanh hay chất lượng nhất
https://blogger.googleusercontent.com/img/a/AVvXsEgROt9O64_YhNIdxFF2fZOrC42qB5e5G0GDcJZIVNbl4CrwLOmyuUCL-1FqKvOLZ3LfHIOPJTg4GScktnqhyTyV3vcCFbCQszk3FPYZZTTiLo2XZMIQjq03XDsFo9btaSdYAy-Z7dJN2n3BgspfYAqJXv2EpM6C5iZ3Q0UbUDUefw6NxABg1HaO0Hmz=w640-h640
https://blogger.googleusercontent.com/img/a/AVvXsEgROt9O64_YhNIdxFF2fZOrC42qB5e5G0GDcJZIVNbl4CrwLOmyuUCL-1FqKvOLZ3LfHIOPJTg4GScktnqhyTyV3vcCFbCQszk3FPYZZTTiLo2XZMIQjq03XDsFo9btaSdYAy-Z7dJN2n3BgspfYAqJXv2EpM6C5iZ3Q0UbUDUefw6NxABg1HaO0Hmz=s72-w640-c-h640
Hàng Hiệu Secondhand 2nd Mua bán hàng hiệu cũ còn tốt hàng Nhật chất lượng giá rẻ- 2handgiare.com.vn
https://www.2handgiare.com.vn/2021/12/cach-ve-sinh-kim-ia-than-ung-nhat-cho.html
https://www.2handgiare.com.vn/
https://www.2handgiare.com.vn/
https://www.2handgiare.com.vn/2021/12/cach-ve-sinh-kim-ia-than-ung-nhat-cho.html
true
926770555978453810
UTF-8
Loaded All Posts Not found any posts VIEW ALL Readmore Reply Cancel reply Delete By Home PAGES POSTS View All RECOMMENDED FOR YOU LABEL ARCHIVE SEARCH ALL POSTS Not found any post match with your request Back Home Sunday Monday Tuesday Wednesday Thursday Friday Saturday Sun Mon Tue Wed Thu Fri Sat January February March April May June July August September October November December Jan Feb Mar Apr May Jun Jul Aug Sep Oct Nov Dec just now 1 minute ago $$1$$ minutes ago 1 hour ago $$1$$ hours ago Yesterday $$1$$ days ago $$1$$ weeks ago more than 5 weeks ago Followers Follow THIS PREMIUM CONTENT IS LOCKED STEP 1: Share to a social network STEP 2: Click the link on your social network Copy All Code Select All Code All codes were copied to your clipboard Can not copy the codes / texts, please press [CTRL]+[C] (or CMD+C with Mac) to copy
Zalo : 0983.131.528
1
Bạn cần hỗ trợ?