Yến thô và yến tinh chế có gì khác biệt nên mua loại nào các bố mẹ?

  Yến sào (tổ yến) được biết đến là thực phẩm quý, có giá trị dinh dưỡng cao và mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe. Trong tổ yến chứa các thành phần, dưỡng chất dồi dào cùng các axit amin, hoạt chất có lợi cho cơ thể. Đồng thời giúp tăng cường sức đề kháng cũng như phòng ngừa các bệnh lý khác nhau. Yến thô, yến tinh chế có gì khác biệt nên mua loại nào các bố mẹ?

Tổ yến thô là gì?

Tổ yến thô là loại tổ yến nguyên chất nhất, tổ yến nguyên thủy còn lông, được khai thác trực tiếp từ tự nhiên hoặc từ các nhà nuôi yến lâu đời và đóng gói thành phẩm. Sản phẩm gần như nguyên bản ban đầu từ khâu thu hoạch đến khâu thành phẩm nên vẫn còn lông chim và lẫn các tạp chất bám vào tổ.

 - Cách nhận biết

Loại tổ yến này rất dễ nhận biết bởi chứa nhiều sợi lông nhỏ màu đen lẫn bên trong đan xen với sợi yến. Tổ yến thô khi cầm nặng tay, những sợi yến khít vào nhau và có mùi tanh đặc trưng. Sau khi mua yến thô về, bạn cần làm sạch kĩ càng trước khi chế biến.

 - Cách bảo quản

Những tổ yến còn lông nếu được bạn bảo quản đúng cách, có thể để được nhiều tháng. Mua yến thô về, bạn cần bảo quản nơi khô ráo, nhiệt độ phù hợp. Tuy nhiên, bạn cũng cần tránh để ở nơi quá kín và ẩm ướt vì sẽ tạo điều kiện vi khuẩn phát triển làm yến bị mốc.

>>>>>Ưu nhược điểm của vali Rimowa Hàng Nhật Nội Địa thế nào vậy Shop Nhật Việt?

Tổ yến tinh chế là gì?

Tổ yến tinh chế chính là tổ yến thô đã được qua công đoạn xử lý tỉ mỉ, sạch sẽ. Trong quá trình xử lý, các sợi yến sẽ được ngâm trong nước cho rời ra và loại bỏ các lông lẫn tạp chất. Người sơ chế sau đó sẽ dùng khuôn tạo hình các sợi yến tươi còn ướt. Tổ yến khi đã được định hình sẽ được đem làm khô và đóng gói.

 - Cách nhận biết

Yến tinh chế là sau khi làm sạch thường được định hình bằng khuôn để có hình dạng giống tổ yến thô. Sợi yến đã được tinh chế có màu trắng đục không lẫn lông hay tạp chất. Nếu tinh ý, bạn có thể nhận thấy tai yến tinh chế nhẹ tay, xốp, sờ hơi thô và sần sùi. 

 - Phân loại tổ yến tinh chế

Dựa trên cách thức sơ chế tổ yến mà sẽ có những tên gọi khác nhau. Thành phẩm dừng ở công đoạn nào thì tên sản phẩm được đặt theo công đoạn đó.

>>>>>Muốn đặt mua ruột nồi cơm điện Toshiba 1L, 1,8L Hàng Nhật mới thì làm thế nào Shop Nhật Việt

Cách phân biệt yến thô và yến tinh chế

Yến thô và yến tinh chế rất dễ để phân biệt chúng. Chỉ cần dựa vào các đặc điểm về hình thức, chất lượng và mùi vị chúng ta dễ dàng nhận ra được.

 * Tổ yến thô

 - Là tổ yến nguyên chất còn nguyên lông chim và có lẫn tạp chất

 - Có màu hơi trắng và trộn lẫn màu đen của lông chim

 - Tai yến mỏng, cầm nặng tay,

 - Sợi yến khít

 - Có mùi tanh đặc trưng của yến 

 - Phải được chế biến trước khi sử dụng

 * Tổ yến tinh chế

 - Là tổ yến đã qua sơ chế loại bỏ sạch lông chim và tạp chất

 - Có màu trắng đục

 - Tai yến xốp, cầm nhẹ tay

 - Sợi yến thô và sần sùi

 - Ít có mùi tanh của yến

 - Có thể sử dụng ngay mà không cần chế biến trước


Yến thô, yến tinh chế nên dùng loại nào?

Tổ yến là thực phẩm quý giá đối với con người. Khoa học tổng hợp được trong thành phần tổ Yến có 18 loại axit amin mà cơ thể con người không thể tự sản sinh được. Một số chất có hàm lượng cao như Aspartic acid, Serine, Syalic, Ty

rosine, Phenylalanine, Valine, Leucine,… rất tốt cho cơ thể. Đặc biệt trong yến sào chứa Tyrosine, là chất có tác dụng phục hồi nhanh chóng các tổn thương hay chất độc hại. Phù hợp dùng cho người ốm.

Vậy nên mua loại yến nào? Nên mua yến thô hay yến tinh chế? Xét về giá cả thì yến tinh chế giá sẽ cao hơn tổ yến thô vì để làm ra 1 lạng yến tinh chế sẽ cần nhiều hơn 1 lạng yến thô, giá yến tinh chế cao hay thấp tùy thuộc vào loại yến nguyên sợi hay yến vụn, tổ đẹp tổ xấu..

Những yếu tố về độ dày của tổ, độ sạch khi tinh chế và nơi khai thác, loại tổ yến để tinh chế đều dẫn đến sự chênh lệch về giá cả.  Tính tiện lợi của yến sào tinh chế được người dùng yêu thích, bởi chúng giúp tiết kiệm thời gian và chế biến rất đơn giản.

Tuy nhiên hiện nay nhiều loại yến tinh chế không đảm bảo về chất lượng dinh dưỡng như yến thô. Không ít người lợi dụng đặc điểm tinh chế kỹ trong quá trình làm sạch để trộn thêm tạp chất và hóa chất làm giảm chất lượng. Và yến tinh chế hiện nay cũng bị làm giả rất nhiều. Do đó bạn cần cân nhắc kỹ trước khi mua yến tinh chế nhé!


Chúng tôi đáp ứng mọi nhu cầu mua hộ hàng Nhật về Việt Nam 24/7 giúp các bạn tìm được sản phẩm ưng ý, gửi yêu cầu Shop Nhật Việt theo 4 cách để shop báo giá và order :

  1. Gửi link vào mail: shopnhatviet.com@gmail.com
  2. Chat facebook với Shop theo link sau: fb.com/orderhangnhatban
  3. Đặt Hàng online tại shopnhatviet.com/dathang
  4. Gọi điện cho Shop qua Hotline 0983.1315.28 hoặc Chat Viber,Zalo

Dịch Vụ Order Hàng Nhật Chính Hãng : ✓ Hàng Nhật Nội Địa ✓ Giá rẻ ✓ Giao hàng miễn phí.

COMMENTS

Quy Trình Order Hàng Nhật _________________________________________________

Đầu tư là gì? Kiến Thức Đầu Tư Chứng Khoán Quan Trọng Nhất Trong Quá Trình Đầu Tư?

Mở tài khoản chứng khoán TechcomBank nhanh chóng, thuận tiện giao dịch, bảo mật tuyệt đối.

Đầu Tư Chứng Khoán Xu Hướng Đầu Tư 2021 Hướng dẫn kiếm tiền từ đầu tư chứng khoán

Khóa Học Đầu Tư Chứng Khoán - Khóa học chứng khoán online (miễn phí) cho người mới bắt

Tên

Danh muc,7,Đấu Giá Yahoo,21,Đồ Hiệu Cũ,203,Đồng Hồ Nhật Bãi Cũ,15,Hàng Hiệu Secondhand,265,Hàng Nhật Xách Tay,154,Order Hàng Nhật,490,Trang Sức Si Nhật,15,
ltr
item
Hàng Hiệu Secondhand 2nd Mua bán hàng hiệu cũ còn tốt hàng Nhật chất lượng giá rẻ- 2handgiare.com.vn: Yến thô và yến tinh chế có gì khác biệt nên mua loại nào các bố mẹ?
Yến thô và yến tinh chế có gì khác biệt nên mua loại nào các bố mẹ?
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEiLUKwRSVwxwUGg_S1PseWCuZ3IVm1rI3QWsuAj6KfkNM_BfI620c3cADM4Gczq4LiIqLiWlN_pKi20UmVwuks1jWk1r2D1oD0ErfrXMLhuAEwRFzhxRgE-wtURyOpeLbf8_1-0xJwaVZfhUV9nuTQI8oV_abRsavnrMTV-gHEbp5z2ddTq9-KnElScuw/w640-h380/C%C3%A1ch%20ph%C3%A2n%20bi%E1%BB%87t%20y%E1%BA%BFn%20th%C3%B4%20v%C3%A0%20y%E1%BA%BFn%20tinh%20ch%E1%BA%BF%203.jpg
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEiLUKwRSVwxwUGg_S1PseWCuZ3IVm1rI3QWsuAj6KfkNM_BfI620c3cADM4Gczq4LiIqLiWlN_pKi20UmVwuks1jWk1r2D1oD0ErfrXMLhuAEwRFzhxRgE-wtURyOpeLbf8_1-0xJwaVZfhUV9nuTQI8oV_abRsavnrMTV-gHEbp5z2ddTq9-KnElScuw/s72-w640-c-h380/C%C3%A1ch%20ph%C3%A2n%20bi%E1%BB%87t%20y%E1%BA%BFn%20th%C3%B4%20v%C3%A0%20y%E1%BA%BFn%20tinh%20ch%E1%BA%BF%203.jpg
Hàng Hiệu Secondhand 2nd Mua bán hàng hiệu cũ còn tốt hàng Nhật chất lượng giá rẻ- 2handgiare.com.vn
https://www.2handgiare.com.vn/2022/09/yen-tho-va-yen-tinh-che-co-gi-khac-biet.html
https://www.2handgiare.com.vn/
https://www.2handgiare.com.vn/
https://www.2handgiare.com.vn/2022/09/yen-tho-va-yen-tinh-che-co-gi-khac-biet.html
true
926770555978453810
UTF-8
Loaded All Posts Not found any posts VIEW ALL Readmore Reply Cancel reply Delete By Home PAGES POSTS View All RECOMMENDED FOR YOU LABEL ARCHIVE SEARCH ALL POSTS Not found any post match with your request Back Home Sunday Monday Tuesday Wednesday Thursday Friday Saturday Sun Mon Tue Wed Thu Fri Sat January February March April May June July August September October November December Jan Feb Mar Apr May Jun Jul Aug Sep Oct Nov Dec just now 1 minute ago $$1$$ minutes ago 1 hour ago $$1$$ hours ago Yesterday $$1$$ days ago $$1$$ weeks ago more than 5 weeks ago Followers Follow THIS PREMIUM CONTENT IS LOCKED STEP 1: Share to a social network STEP 2: Click the link on your social network Copy All Code Select All Code All codes were copied to your clipboard Can not copy the codes / texts, please press [CTRL]+[C] (or CMD+C with Mac) to copy
Zalo : 0983.131.528
1
Bạn cần hỗ trợ?