Những Ý nghĩa sâu sắc của đồng hồ quả quýt mà chưa chắc ai cũng biết

Dù bước vào thời kỳ công nghệ 4.0, nhiều chiếc đồng hồ hiện đại được ra đời, nhưng chiếc đồng hồ quả quýt vẫn có sức hút đặc biệt cũng như những giá trị, ý nghĩa riêng của chúng. Tuy nhiên, cũng ít ai biết được những Ý nghĩa của đồng hồ quả quýt. Cùng Shop Nhật Việt đi tìm hiểu và khám phá nhé.

Đồng hồ quả quýt (hay đồng hồ bỏ túi) là những chiếc đồng hồ hình tròn sở hữu kích cỡ nhỏ tương đương với một quả quýt,  được sử dụng chủ yếu bởi các quý ông ở khu vực Châu Âu và Châu Mỹ. Dòng sản phẩm này ra đời vào thế kỷ ⅩⅥ và trở nên phổ biến trong khoảng thời gian rất dài từ thế kỷ ⅩⅤⅡ cho đến đầu thế kỷ ⅩⅩ.

Cho tới thời điểm hiện tại, dòng đồng hồ này đã phát triển vô cùng đa dạng với nhiều kiểu dáng, mẫu mã khác nhau, thế nhưng, tất cả chúng đều sở hữu quai để gắn dây đeo (dạng dây da dài mảnh hoặc dạng chuỗi xích kim loại). Từ đó, người sử dụng có thể kết nối với phần ve áo, đai lưng nhằm đảm bảo chúng không bị rơi tuột khỏi tay hay túi. Và nếu bạn cũng là người thích chơi đồ cổ, hãy xem thêm bài viết Kèn Nhật của Shop nhé. 

Giai thoại hình thành và phát triển của dòng đồng hồ quả quýt:

- Năm 1550, xuất hiện dòng sản phẩm đồng hồ trứng (hình bầu dục) dễ dàng cầm nắm, chắc chắn trong quá trình di chuyển.

- Năm 1575, chiếc đồng hồ đầu tiên có kích thước bỏ vừa túi quần, túi áo được ra đời. Mẫu sản phẩm này được tích hợp thêm chức năng báo thức. Thời gian đầu, người sử dụng thường có xu hướng đặt những chiếc đồng hồ quả quýt vào phần túi ở mặt bên trong của áo, vay.

- Năm 1632, các loại màu sơn men được sáng chế thành công và dần xuất hiện trên bộ vỏ khung, phần nắp đậy của chiếc đồng hồ quả quýt cao cấp.

- Năm 1674, một thợ chế tác đồng hồ người Pháp – Isaac Thuret đã phát minh ra chiếc đồng hồ quả quýt đầu tiên có bộ phận dây tóc (một linh kiện thuộc bộ chuyển động của đồng hồ, có nhiệm vụ mang lại độ chính xác cho quá trình hoạt động của những cỗ máy đếm giờ).

- Năm 1676, chiếc đồng hồ quả quýt đầu tiên sở hữu chức năng đặt giờ phát âm thanh (báo âm) đã được sản xuất thành công và nhanh chóng tạo ra làn sóng mới trên thị trường đồng hồ lúc bấy giờ.

- Năm 1700, đồng hồ quả quýt bắt đầu được trang bị thêm kim phút.

- Năm 1708, các họa tiết điêu khắc, chạm trổ dần trở nên phổ biến và xuất hiện nhiều hơn trên phần vỏ ngoài đồng hồ bỏ túi.

- Năm 1720, mẫu sản phẩm đồng hồ quả quýt đầu tiên sử dụng chân kính được chế tác.

- Năm 1726, bánh xe gai (loại hình trụ) được phát minh.

- Năm 1740, xuất hiện đồng hồ quả quýt với bộ vỏ được chế tác từ vàng 4 màu.

- Năm 1800, đồng hồ quả quýt không ngừng cải tiến, nâng cấp từ khung vỏ ngoài lẫn bộ máy.

- Năm 1842, phát minh cơ chế lên dây cót cho đồng hồ quả quýt mà không cần đến chìa khóa. Điều này đã giúp cho việc lên dây được thực hiện nhanh chóng và dễ dàng hơn bao giờ hết.

Ở thời điểm hiện tại, phần lớn đồng hồ quả quýt thường được trang bị các chức năng điển hình như: Chronograph, lịch ngày, âm báo, điểm chuông (phát âm thanh theo chu kỳ), phát nhạc…

Và bạn có biết không, chiếc đồng hồ quả quýt là hiện vật vô giá thể hiện tình cảm đoàn kết quốc tế của Chủ tịch Hồ Chí Minh do Tổ chức Quốc tế Cứu tế đỏ trao tặng. Suốt những năm kháng chiến gian khổ cho đến ngày Việt Nam độc lập, Bác luôn giữ nó bên mình. Vì thế mà quanh chiếc đồng hồ này có nhiều câu chuyện ý nghĩa thể hiện khát vọng Đại đoàn kết của Bác và nhân dân đó.

Có thể coi đồng hồ bỏ túi chính là tiền thân cho sự ra đời và phát triển của những chiếc đồng hồ đeo tay hiện nay. Bạn có thể tặng chiếc đồng hồ kiểu này cho người thân, bạn bè với ý nghĩa gợi nhắc họ “thời gian là vàng”, hãy sử dụng chúng hiệu quả nhất.

Chúng tôi đáp ứng mọi nhu cầu mua hộ hàng Nhật về Việt Nam 24/7 giúp các bạn tìm được sản phẩm ưng ý, gửi yêu cầu Shop Nhật Việt theo 4 cách để shop báo giá và order :

  1. Gửi link vào mail: shopnhatviet.com@gmail.com
  2. Chat facebook với Shop theo link sau: fb.com/orderhangnhatban
  3. Đặt Hàng online tại shopnhatviet.com/dathang
  4. Gọi điện cho Shop qua Hotline 0983.1315.28 hoặc Chat Viber,Zalo

Dịch Vụ Order Hàng Nhật Chính Hãng : ✓ Hàng Nhật Nội Địa ✓ Giá rẻ ✓ Giao hàng miễn phí

COMMENTS

Quy Trình Order Hàng Nhật _________________________________________________

Đầu tư là gì? Kiến Thức Đầu Tư Chứng Khoán Quan Trọng Nhất Trong Quá Trình Đầu Tư?

Mở tài khoản chứng khoán TechcomBank nhanh chóng, thuận tiện giao dịch, bảo mật tuyệt đối.

Đầu Tư Chứng Khoán Xu Hướng Đầu Tư 2021 Hướng dẫn kiếm tiền từ đầu tư chứng khoán

Khóa Học Đầu Tư Chứng Khoán - Khóa học chứng khoán online (miễn phí) cho người mới bắt

Tên

Danh muc,7,Đấu Giá Yahoo,21,Đồ Hiệu Cũ,203,Đồng Hồ Nhật Bãi Cũ,15,Hàng Hiệu Secondhand,265,Hàng Nhật Xách Tay,154,Order Hàng Nhật,490,Trang Sức Si Nhật,15,
ltr
item
Hàng Hiệu Secondhand 2nd Mua bán hàng hiệu cũ còn tốt hàng Nhật chất lượng giá rẻ- 2handgiare.com.vn: Những Ý nghĩa sâu sắc của đồng hồ quả quýt mà chưa chắc ai cũng biết
Những Ý nghĩa sâu sắc của đồng hồ quả quýt mà chưa chắc ai cũng biết
https://blogger.googleusercontent.com/img/a/AVvXsEicExs9UGYgeIFvlSSh53QVq66cXYa8Ryl-lcNl_kyMHI6sBClwHjWtu5PcIKO02Nds2z00gJVCN4MO68MU9lGDoawThOMRKd412XkUspLAvGyJfIDlhYbJ4rKgykjup108Z0nYgCuEILcgzFuXYsPZBsrfBkPJKLyvrSw-AxG7HZaL8d-7HpJLqYVQ=w640-h360
https://blogger.googleusercontent.com/img/a/AVvXsEicExs9UGYgeIFvlSSh53QVq66cXYa8Ryl-lcNl_kyMHI6sBClwHjWtu5PcIKO02Nds2z00gJVCN4MO68MU9lGDoawThOMRKd412XkUspLAvGyJfIDlhYbJ4rKgykjup108Z0nYgCuEILcgzFuXYsPZBsrfBkPJKLyvrSw-AxG7HZaL8d-7HpJLqYVQ=s72-w640-c-h360
Hàng Hiệu Secondhand 2nd Mua bán hàng hiệu cũ còn tốt hàng Nhật chất lượng giá rẻ- 2handgiare.com.vn
https://www.2handgiare.com.vn/2021/12/nhung-y-nghia-sau-sac-cua-ong-ho-qua.html
https://www.2handgiare.com.vn/
https://www.2handgiare.com.vn/
https://www.2handgiare.com.vn/2021/12/nhung-y-nghia-sau-sac-cua-ong-ho-qua.html
true
926770555978453810
UTF-8
Loaded All Posts Not found any posts VIEW ALL Readmore Reply Cancel reply Delete By Home PAGES POSTS View All RECOMMENDED FOR YOU LABEL ARCHIVE SEARCH ALL POSTS Not found any post match with your request Back Home Sunday Monday Tuesday Wednesday Thursday Friday Saturday Sun Mon Tue Wed Thu Fri Sat January February March April May June July August September October November December Jan Feb Mar Apr May Jun Jul Aug Sep Oct Nov Dec just now 1 minute ago $$1$$ minutes ago 1 hour ago $$1$$ hours ago Yesterday $$1$$ days ago $$1$$ weeks ago more than 5 weeks ago Followers Follow THIS PREMIUM CONTENT IS LOCKED STEP 1: Share to a social network STEP 2: Click the link on your social network Copy All Code Select All Code All codes were copied to your clipboard Can not copy the codes / texts, please press [CTRL]+[C] (or CMD+C with Mac) to copy
Zalo : 0983.131.528
1
Bạn cần hỗ trợ?